Trang chủ

Subscribe:

Life is beautiful - Cuộc sống tươi đẹp

Photobucket


'Life is beautiful' phá vỡ rào cản về phim đồng tính ở Hàn



Kim Soo Hyun, nhà biên kịch phim truyền hình kỳ cựu của Hàn Quốc, đã quá quen với những tranh cãi xung quanh các tác phẩm của bà. Với việc đưa mối tình đồng tính lên bộ phim chiếu vào giờ vàng Life is Beautiful (Cuộc sống tươi đẹp), nữ biên kịch 67 tuổi một lần nữa đối mặt với dư luận.
Tối 7/11, Life is Beautiful kết thúc ở tập 63 sau 7 tháng phát sóng trên đài truyền hình SBS. Bên cạnh tình yêu đồng tính, nhiều vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống lứa đôi như nạo phá thai hay ngoại tình cũng được bộ phim đề cập.
Life is Beautiful
"Life is Beautiful" là phim truyền hình gia đình với nhiều tuyến nhân vật và các mối quan hệ xã hội phức tạp. Ảnh: SBS.
Đó là bộ mặt của mọi gia đình trong xã hội”, biên kịch Kim nói về bộ phim của mình trên tờ JoongAng Ilbo. “Khi một gia đình quá đông thành viên, cũng nhiều khả năng có người đồng tính chứ. Tôi biết mình đang động chạm đến một điểm nhạy cảm nhưng tôi không có ý định gây nhiều tranh cãi đến thế”.
Life is Beautiful kể về gia đình họ Yang có bốn thế hệ chung sống, kiếm sống bằng cách kinh doanh nhà khách ở đảo Jeju. Bề ngoài, gia đình này tương tự mọi gia đình Hàn Quốc khác. Nhưng thực chất, cuộc sống của họ đang bị xáo trộn từ khi cả gia đình phát hiện việc Tae Sub (Song Chang Ui đóng), đứa con trai lớn giỏi giang, đang yêu một chàng trai có tên Kyung Soo (Lee Sang Woo).
“Tôi không nghĩ xu hướng tình dục là điều mà ta có thể quyết định được”, biên kịch Kim nói. Bà cho biết, xã hội Hàn Quốc đang ngày càng cởi mở hơn với người đồng tính. Bộ phim của bà phản ánh điều đó. Cuối phim, gia đình của Tae Sub đồng tình với mối quan hệ của anh và Kyung Soo. Tuy nhiên, tình cảm giữa hai người vẫn là bí mật đối với các đồng nghiệp.
“Nếu để những đồng nghiệp ở bệnh viện biết về mối tình của họ, tôi thấy hơi độc ác. Công khai chuyện đó với gia đình và với xã hội là hai việc rất khác nhau. Nhiều đôi tình nhân đồng tính cảm thấy khó khăn khi nói với gia đình, nhưng một khi gia đình đã đồng ý, sẽ dễ dàng hơn để công khai trước xã hội”.
Ảnh trên: Tae Sub và Kyung Soo trong phim. Ảnh dưới: hai diễn viên Lee Sang Woo và Song Chang Ui. Ảnh: hancinema.
Ảnh trên: Tae Sub và Kyung Soo trong phim. Ảnh dưới: hai diễn viên Lee Sang Woo và Song Chang Ui. Ảnh: SBS.
Biên kịch Kim cho biết, nhiều người đồng tính đã quyết định tiết lộ sự thật về giới tính cho gia đình mình sau khi xem phim của bà. Life is Beautiful khai thác sâu sắc các mối quan hệ hiện đại nên công chúng rất dễ tiếp thu.
Tuy nhiên, không phải mọi khán giả đều có phản ứng tích cực với bộ phim.
Hồi tháng 9, một tổ chức của các bà mẹ ở Hàn Quốc tuyên bố trên tờ Chosun Ilbo, một trong ba tờ báo hàng đầu nước này: “Nếu con trai tôi trở nên đồng tính và bị AIDS sau khi xem phim này, chúng tôi sẽ buộc đài truyền hình SBS phải chịu trách nhiệm”.
Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng cấm chiếu Life is Beautiful trong các nhà tù vì lo ngại phim “ảnh hưởng xấu đến các tù nhân”. Lệnh cấm này sau đó bị các tổ chức bảo vệ quyền lợi người đồng tính phản đối gay gắt.
Bản thân biên kịch Kim cũng bức xúc khi một nhà thờ Thiên chúa giáo ở Jeju gây áp lực đòi cắt cảnh thề nguyền của đôi tình nhân Tae Sub - Kyung Soo quay tại nhà thờ này khỏi tập phim hôm 23/10. “Tôi không đồng tình với nhà thờ, và càng tức giận đài truyền hình vì họ hoàn toàn có thể chỉnh sửa một chút chứ không phải cắt toàn bộ cảnh phim”, Kim Soo Hyun nói.
Theo công ty thống kê truyền thông AGB, tỷ suất người xem trung bình của Life is Beautiful là 19,1%. Trước đây, các phim khác của Kim Soo Hyun nhưAngry Mom (Sự phẫn nộ của người mẹ) đạt 28,1 % hay My Man’s Woman (Người tình của chồng tôi) đạt 24,7%.
Biên kịch Kim Soo Hyun. Ảnh: JoongAng.
Biên kịch Kim Soo Hyun. Ảnh: JoongAng.
Nhà biên kịch cho biết bà rất hãnh diện khi có nhiều người xem Life is Beautiful. “Nhiều người biết chủ đề của bộ phim và quyết định 'cạch mặt' nó”, bà nói, “Nhưng cũng có nhiều người than phiền với tôi vì phim chưa khai thác sâu các cảnh tình tứ ngọt ngào giữa Kyung Soo và Tae Sub”. Kim Soo Hyun nhấn mạnh, bộ phim không chỉ tập trung vào mối tình của hai nhân vật này. Đây là một phim truyền hình gia đình, mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật khác cũng rất được quan tâm.
“Mỗi nhân vật đều có những khía cạnh thu hút và bạn khó có thể ghét họ. Chính khán giả là người trả lời cho câu hỏi: Cuộc đời có đẹp hay không?”.
“Chúng ta có thể không chủ ý làm tổn thương nhau, những gì bạn cần làm là xin lỗi một cách chân thành và mong được tha thứ. Nếu bạn có thể ôm chặt người khác, bao bọc cả những lỗi lầm của họ, cuộc đời thử hỏi có đẹp không?”.
Nhà biên kịch thường xuyên sử dụng Twitter, thừa nhận bà khá “phá phách” so với tuổi 67. Bà viết trên Twitter hôm 7/11, sau khi tập phim cuối cùng lên sóng: “Nhà sản xuất khao khát tỷ suất cao, liên tục yêu cầu tôi đẩy Kyung Soo và Tae Sub ra xa khỏi trọng tâm câu chuyện. Đến chết tôi cũng chẳng bao giờ làm thế”.

Số tập: 63 - Trọn bộ 10 đĩa - 300K
Đạo diễn: Jung Eul Chul
Biên kịch: Kim Soo Hyun
Diễn viên: Song Chang Eui, Kim Hae Sook, Kim Sang Joong, Jang Mi Hee,Yoon Da Hoon, Nam Gyu Ri, Lee Sang Yoon, Yoo Min
Kim Young Chul, Lee Min Woo, Woo Hee Jin, Nam Sang Mi, Lee Sang Woo, Jung Da Bin, Kim Yong Rim
Thời gian phát sóng: 21h45' (giờ Seoul) các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên kênh SBS bắt đầu từ 20 tháng 3 năm 2010