Trang chủ

Subscribe:

Happy together

Photobucket

Giới thiệu
Happy Together là một bộ phim của Hồng Kông phát hành năm 1997. Đạo diễn phim là Vương Gia Vệ, với hai diễn viên chính Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vĩ. Không chỉ được xem như một trong những bộ phim về tình yêu đồng giới nổi tiếng nhất, Happy Together đồng thời cũng có mặt trong danh sách phim kinh điển của điện ảnh Hồng Kông. Trong cuộc bình chọn "100 phim Trung Quốc được yêu thích nhất", nhân kỉ niệm 100 năm nền điện ảnh Hoa ngữ, Happy Together đứng ở vị trí thứ năm. Phim cũng đã đem về giải Đạo diễn xuất sắc cho Vương Gia Vệ tại Liên hoan phim Cannes 1997.

Nội Dung
Lê Diệu Huy (Lương Triều Vĩ) và Hà Bảo Vinh (Trương Quốc Vinh) là một một đôi tình nhân đồng tính tại Hồng Kông, họ vẫn thường xuyên chia tay rồi tái hợp, và mọi lần đều do Hà Bảo Vinh chủ động. "Mình làm lại từ đầu đi", đó là câu mà Hà Bảo Vinh luôn nói mỗi khi anh ta muốn bắt đầu lại mối quan hệ mà trước đó chính anh ta chủ động chấm dứt.

Sau một lần tái hợp, Lê Diệu Huy cùng Hà Bảo Vinh sang Argentina du lịch để củng cố lại chuyện tình cảm. Tuy nhiên, những vấn đề rắc rối phát sinh trong cuộc hành trình một lần nữa khiến Hà Bảo Vinh đề nghị "tạm thời chia tay" với Lê Diệu Huy. Câu truyện chính diễn ra khi Lê Diệu Huy buộc phải ở lại Argentina làm việc vì không đủ tiền quay về Hồng Kông. Trong một lần tình cờ, anh gặp lại Hà Bảo Vinh, một số sự việc xảy ra và họ tiếp tục quay lại với nhau.

Liệu lần này Lê Diệu Huy có vì câu nói "Mình làm lại từ đầu đi" mà quay lại một lần nữa không? Liệu chuyện gì sẽ xảy ra trong lần gặp gỡ này? Lê Diệu Huy, Hà Bảo Vinh, hai người họ sẽ làm gì để tồn tại ở nơi đất khách quê người?

Dù hai nhân vật chính của phim là một đôi tình nhân đồng tính, nhưng Vương Gia Vệ khẳng định chủ đề của bộ phim không hẳn là tình yêu đồng giới, ông cũng giải thích về tựa đề tiếng Anh của bộ phim - "Happy Together", "Hạnh phúc bên nhau" trong khi hai nhân vật chính cuối cùng lại tan vỡ: "Với tôi, hạnh phúc bên nhau có thể là giữa hai người, cũng có thể là giữa một người và quá khứ của anh ta. Tôi nghĩ, một lúc nào đó khi một người có thể yên bình với quá khứ của bản thân, đó là thời điểm cho sự bắt đầu của một mối quan hệ mới, có thể đem đến hạnh phúc trong tương lai..."
Trailer