Trang chủ

Subscribe:

Brokeback moutain - Núi Brokeback


Photobucket
Đạo diễn : Lý An
Diễn viên : Jake Gyllenhaal, Heath Ledger, Michelle Williams, Anne Hathaway
Sản xuất : Universal Pictures
Kịch bản : Larry McMurtry, Diana Ossana
Thể loại : Tâm lý
Xuất bản : 2005
Độ dài : 134 phút

Nội dung:


Diễn viên chính:
Jake Gyllenhaal
Với một tài năng và cả bản năng trong nghiệp diễn xuất, anh chàng có đôi mắt đẹp và buồn này đang nhanh chóng trở thành một ngôi sao sáng giá. Sự góp mặt trong "The Day After Tomorrow" đã ghi tên anh vào danh sách thế hệ những diễn viên hành động mới của Hollywood.
Nội dung:

Mặc dù nhiều khán giả có thể nhăn mặt khi nhắc đến chuyện những chàng cao bồi bị đồng tính nhưng thiên tình sử trong "Brokeback Mountain" lại được coi là một kiệt tác dưới sự chỉ đạo tinh tế của đạo diễn tài năng Lý An.
Phỏng theo truyện ngắn đăng trên tờ The New Yorker số ra ngày 13/10/1997 của Annie Proulx, Brokeback Mountain kể về chuyện tình của chàng nông dân Jack Twist (Jake Gyllenhaal) và gã cao bồi chăn bò Ennis Del Mar (Heath Ledger). Mùa hè năm 1963, cả hai người đều được thuê đến vùng núi Wyoming chăn cừu.
Những mối đồng cảm của hai thanh niên 19 tuổi không người thân đã đưa họ lại gần nhau. Jack và Ennis dần dần phát hiện ra mình bắt đầu có những cảm xúc lạ dành cho đối phương. Một đêm nọ, trong khi cả hai đều đang trong cơn say và không kiềm chế được cảm xúc, họ đã hết sức kinh ngạc trước những cảm giác thích thú mà mình chưa từng trải qua. Cuộc gặp gỡ định mệnh ở Wyoming đã để lại trong hai người một tình cảm gắn bó với bao đắm say, cay đắng và cả những bi kịch đau đớn. Nhiều năm trôi qua, dù cả Jack và Ennis đều cưới vợ, sinh con và có cuộc sống gia đình riêng nhưng tình cảm đó càng trở nên mãnh liệt hơn theo thời gian.
Thành công mà Brokeback Mountain có được một phần là nhờ tài năng của đạo diễn Lý An, và tất nhiên không thể không nhắc đến sự xuất sắc của hai diễn viên chính. Jake Gyllenhaal và Heath Ledger đều rất hết mình và dũng cảm khi vào vai cao bồi đồng tính bởi đóng vai gay được coi là chuyện liều lĩnh, thậm chí là "tự sát" với những diễn viên có triển vọng. Ngoài ra họ thực sự đã phải hy sinh rất nhiều trong quá trình bấm máy. Trong phim, Heath có một cảnh nhảy xuống hồ trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân, đạo diễn Lý An muốn sửa lại tất cả những gì quá “nóng” trước khi lên hình nhưng một tay săn ảnh đã nhanh nhẹn chộp được vài khoảnh khắc “quý giá”. Ngay lập tức những hình ảnh đó được tung lên mạng và vài tạp chí. Còn Jake thì suýt gãy mũi vì đóng cảnh hôn nhau với bạn diễn, vậy mà Michelle Williams, là vợ của Heath Ledger cả trong phim lẫn ngoài đời, lại đề nghị cả hai phải hôn nhau mãnh liệt hơn nữa. Jake phát biểu: "Đóng mấy cảnh đánh nhau còn dễ chịu hơn!"
Bản thân đạo diễn Lý An cũng gặp không ít phiền phức với những chú cừu. Để quay các cảnh chăn cừu trên núi, đoàn làm phim đã phải huy động đến 2.500 chú cừu nhưng chỉ 700 trong số đó được xuất hiện trên màn ảnh, số bị thiếu được thay bằng cừu giả. Đạo diễn Lý An đã phải khốn khổ vì đám cừu này vì chúng chỉ uống nước ở ao hồ hoặc đập nước chứ dứt khoát không chịu nhúng mũi vào dòng nước chảy. Ông đã phải cố gắng buộc chúng phải uống nước từ dòng suối để phù hợp với cảnh cần quay nhưng những chú cừu cứng đầu quyết không nghe lời. Rút cúc đạo diễn đã phải bỏ cảnh này vì đám “diễn viên” bất trị. Ngoài ra, ông còn nhận được lời cảnh báo từ phía chính phủ Canada vì cừu Mỹ thường mang những loại virus và vi khuẩn gây bệnh mà cừu Canada không có. Họ lo sợ xảy ra đại dịch khi trên phim có nhiều cảnh hai bầy cừu sáp lại gần nhau. Lý An thề rằng sẽ không bao giờ dùng động vật trong các cảnh quay vì những rắc rối mà chúng gây ra.
Dẫu vậy, cừu lại là một động vật bắt buộc phải dùng trong Brokeback Mountain bởi Jack và Ennis đã bén duyên khi hai đàn cừu chạy lẫn vào nhau. Và họ đã tạo nên một câu chuyện tình yêu vừa thô ráp, vừa tinh tế và mang ý nghĩa nhân bản sâu sắc.


Trailer: