Trang chủ

Subscribe:

Queer as folk - season 4, 5, 6DVD


Tên phim: Queer as Folk

Nước sản xuất: USA - Mỹ (phim trường tại Canada)

Hãng sản xuất: Showtime

Năm sản xuất: 2001 - 2005 (ending)

Thể loại: Drama / Sex / TVSeries / Drug / Comedy / Homosexual / Homofobia

Website: http://sho.com/queer/
http://www.showcase.ca/queer

Kênh phát sóng: Showtime

Dung lượng: 3 seasons
Season 4: 3 đĩa giá 90K
Season 5: 3 đĩa giá 90K
Nội dung: 
Queer as Folk (QAF) là một trong những show dành cho giới gay và lesbian nổi tiếng nhất trong thời gian qua tại USA và nhiều nước trên thế giới.

QAF được remake lại từ 1 series ngắn cùng tên của UK (Anh), kể về câu chuyện 5 anh chàng đồng tính (sau này là 6), 1 cặp lesbian cùng gia đình, người thân... Bao gồm Brian Kinney, Justin Taylor, Michael Novotny, Emmett Honeycutt, Theodore Schidt (thường gọi là Ted), Ben Bruckner, Melanie Marcus, Lindsay Peterson (thường gọi là Linz) và những người thân xuất hiện xuyên suốt nội dung phim là Deborah Jane Grassi Novotny (thường gọi là Debbie) - mẹ Michael

QAF lột tả cuộc sống chân thực, sống động, đầy màu sắc của 6 anh chàng gay và 2 cô nàng lesbian tại Pittsburgh, Pennsylvania. Cuộc sống của bộ phận người đồng tính trong QAF là bức tranh muôn màu muôn vẻ: những mối quan hệ phức tạp, trong đó có cả sex, drug và những vấn đề chính trị liên quan đến gay - les hoặc homofobia v.v...

Diễn viên:
Michelle Clunie ... Melanie 'Mel' Marcus (83 episodes, 2000-2005)
Thea Gill ... Lindsay 'Linz' Peterson (83 episodes, 2000-2005)
Gale Harold ... Brian Kinney (83 episodes, 2000-2005)
Randy Harrison ... Justin Taylor (83 episodes, 2000-2005)
Scott Lowell ... Theodore 'Ted' Schmidt (83 episodes, 2000-2005)
Peter Paige ... Emmett Honeycutt (83 episodes, 2000-2005)
Hal Sparks ... Michael Novotny (83 episodes, 2000-2005)
Sharon Gless ... Deborah 'Debbie' Jane Grassi Novotny (80 episodes, 2000-2005)
Robert Gant ... Professor Ben Bruckner (55 episodes, 2002-2005)
Jack Wetherall ... Vic Grassi (46 episodes, 2000-2004)

Giới thiệu nhân vật:
Brian Kinney, 29 tuổi, nhân vật được coi là biểu tượng của cộng đồng gay với câu nói nổi tiếng “ I don’t believe in love, I believe in fucking “ (Tôi không tin vào tình yêu, tôi chỉ tin vào tình dục). Được mệnh danh là God of Sex, người đàn ông mà bất cứ gã queer nào ở Liberty Avenue cũng khao khát được một lần ngủ cùng. Anh ta làm tình bất kì ai mà anh ta muốn, ở bất cứ nơi đâu mà anh ta thích, nhưng không một lần yêu. Sống ích kỉ, buông thả, bất cần và không bao giờ hối hận với quyết định của bản thân.



Anh ta có thể nói là gã asshole vĩ đại nhất quả đất, luôn luôn nói sự thật, dù sự thực ấy có đấm thẳng vào mặt bạn đau đến đâu, không bao giờ “give the fuck” những gì mọi người nói, tràn đầy tự tin, luôn là top trong công việc cũng như trong sex. Anh không dựa vào ai và cũng không muốn ai dựa vào mình.
Nhưng những gì về Brian không chỉ có thế. Anh ta ghét tình yêu, ghét hôn nhân, ghét con cái, vì sao? Vì anh ta đã nhìn thấy quá đủ những thứ gọi là tình yêu, hôn nhân, bố mẹ con cái giả hiệu trên đời mà tấm gương sáng nhất chính là bố mẹ và chị gái anh, những người chưa từng chấp nhận con người anh, những người coi anh ta như một sự sỉ nhục, là tội lỗi, những người tin vào một đấng tối cao nào đó, và coi con trai mình , em trai mình, như sinh vật đáng ghê tởm nhất trên đời này. Chỉ vì Brian là gay. Brian luôn nói sự thật, dù sự thực đau đớn đến đâu, vì anh ta biết rằng những lời nói dối khi bị lột trần còn đau đớn gấp vạn lần sự thực. Anh ta coi thường những cuộc hôn nhân của giới straight, khi họ thề thốt với nhau truớc các vị thần thánh nhưng cuối cùng vẫn gây đau khổ cho nhau. Brian luôn miệng nói những câu khó nghe với bạn bè nhưng luôn là người giúp đỡ họ lúc khó khăn nhất.Thậm chí dù đã hiến tinh trùng, và có chung đứa con với đôi bạn thân lesbian Lindsay và Melanie, nhưng Brian luôn tự coi mình là người hiến tinh trùng, chứ không phải là cha của đứa trẻ. Brian luôn miệng nói anh và con trai mình, Gus, không có chút quan hệ, nhưng anh đã từ chối kí vào giấy từ bỏ quyền làm cha của mình, và rồi đã tự nguyện kí vào giấy đó, chỉ để Linday và Melanie quay lại với nhau, vì anh muốn Gus có những vị phụ huynh yêu thương nhau và yêu thương nó.


Và hơn hết Brian luôn miệng nói khinh bỉ tình yêu, nhưng cuối cùng cũng đã yêu.

Chỉ là một thằng nhóc tóc vàng muốn làm tình lần đầu tiên, chỉ là một thằng nhóc tuổi teen sau lần đầu tiên đó tưởng rằng nó đã yêu anh, và đeo bám theo anh. Nhưng thằng nhóc đó, Justin, với nụ cười như những tia nắng vàng, được gọi là Sunshine, lại khiến Brian làm những việc mà anh ta chưa và có lẽ sẽ không bao giờ làm với ai. Justin với cách riêng của mình, từng bước từng bước một, khiến Brian không giống Brian bình thường chút nào.



Justin Taylor (Randy Harrison) xuất hiện lần đầu tiên dưới ánh đèn đường Liberty Avenu khi mới 17 tuổi. Mái tóc vàng, đôi mắt và nụ cười ngây thơ. Come out với gia đình và bạn bè để đổi lấy việc bị đuổi khỏi nhà, và bị sỉ nhục ở trường. Brian bị thu hút bởi sự dũng cảm và cứng đầu của Justin, khi cậu đứng dậy không chịu khuất phục truớc ông bố đã bắt cậu từ bỏ lối sống tởm lợm đó, khi cậu không chịu thua những tiếng cười, những câu chửi ở trường, khi cậu không chịu từ bỏ Brian kể cả khi anh có là thằng khốn đến mức độ nào. Bộ phim mô tả chân thực sợ hãi, sự phân vân, nỗi đau của giới gay trẻ, khi lần đầu come out và cả phản ứng của người thân và xã hội. Justin come out, đổi lại cậu bị người bố từ chối coi là con, cậu bị người bạn cùng trường dùng gậy bóng chày đánh đến mức sống thực vật 1 tháng, và mang nỗi đau, nỗi sợ hãi ám ảnh đến hết đời. Justin đã không thể cầm được quả bóng vào những tháng đầu tiên tỉnh dậy, đã không để cho ai chạm vào người vào những tháng sau đó. Justin chịu đựng hơn rất nhiều so với những gì mà một thanh niên 17 tuổi có thể chịu và phải chịu. Đã từng nhiều lần khóc vì Brian chưa bao giờ đáp trả lại tình yêu của mình, đã từng chia tay Brian để tìm tình yêu đích thực rồi đau đớn nhận ra rằng, tình yêu đích thực không đến qua những lời đầu môi dối trá - điều mà Brian không bao giờ làm.




Nhưng cái hay của cặp đôi Brian và Justin không chỉ dừng lại ở đó. Điều giúp cả Brian và Justin lọt vào top 3 trong cuộc bình chọn “ Những nhân vật gay phim truyền hình được ưa thích nhất” và trở thành cặp đôi thú vị nhất bộ phim không chỉ vì cuối cùng Justin làm Brian yêu mình.

Queer as folk không xây dựng nhân vật hoàn hảo trên cả hoàn hảo.
Justin là tuổi trẻ, là sự ngông cuồng và chỉ biết tiến về phía trước. Một cậu bé bất lịch sự, dễ bị tác động và còn nhiều ngây dại. Brian là một thằng khốn nạn đúng nghĩa rất sợ tuổi già và cái chết. Vấn đề là dù Brian yêu Justin thì Brian vẫn là Brian. Để rồi tưởng chừng như đó là tình yêu nhưng không phải, chỉ là thách thức mới mẻ đối với Justin. Để rồi tưởng chừng như đó là tình yêu nhưng không phải, mà chỉ là một chút trống vắng trong đời của Brian… rất nhiều thăng trầm rồi Justin cũng thôi không hay rơi nước mắt và dần trưởng thành.

Không thể tìm thấy bất kì sự lãng mạng đôi lứa nào từ cặp đôi này. Những buổi nghỉ mát hay đi xa cùng nhau , hay một buổi ăn tối ở một nhà hàng sang trọng nào đó … cũng bị hủy bị hủy vì đủ lí do . Nơi duy nhất họ có thể cùng nhau là căn hộ của Brian. Tình cảm của Justin có phần dễ dãi và tùy tiện. Sự gần gũi lúc đầu không phải vì tình yêu , chỉ là sự chiều lòng tương đối của đôi bên . Vậy thì tình yêu của họ sẽ đến đâu đây ? Và còn những băn khoăn gì nữa mà các author viết hàng ngàn fic về cặp đôi này khi bộ phim kết thúc ?

Michael Novotny 
Michael Novotny là bạn thân với Brian từ năm lớp 7, là 1 fan cuồng nhiệt của comic anh hùng và nhất là Captain Astro. Bộ phim bước một bước dài khi nhân vật Michael bắt đầu yêu Ben Bruckner, 1 giáo sự đại học nhiễm HIV. Kể cả trong cộng đồng gay, thì những người nhiễm HIV vẫn tìm phải tìm cho mình lối thoát, vẫn gặp những sự kì thị để có được một người thực sự yêu mình. Mẹ của Michael, Debbie, là một người mẹ thực sự ủng hộ con trai mình, coi những đứa bạn của con trai như con mình, và nuôi và yêu thương người em trai HIV của mình, khi biết Michael yêu Ben, đã bắt 2 người phải chia tay. Và cả Michael, khi đối diện với cả tủ thuốc mà Ben phải dùng, đã không có đủ can đảm để đi tiếp con đường với Ben. Đứa trẻ hành nghề mại dâm mà Ben nhận nuôi, cũng bị nhiễm HIV, bị người mẹ đẻ bắt hành nghề mại dâm kiếm tiền và bị từ chối nhận con khi bà ta phát hiện ra bệnh của con trai mình, bị tất cả thầy cô giáo cũng như bạn bè và cả người mình thích tránh né.

Ấn tượng của người xem về bộ phim chỉ là sex, sex và sex. Sex không che đậy, sex từng đường nét. Nhưng bộ phim còn hơn thế. Nó đề cập đến những vấn đề về gay mà người ta luôn tránh né, tình dục, bởi vì nó là phần quan trọng trong cuộc sống của họ, bareback, thuốc lắc, thuốc phiện ….. Nó đề cập đến sự vận động của họ để tìm lại công bằng trong cuộc sống, để không bị cô lập ở trường, để không bị hành hung, để không bị đuổi khỏi công ty không phải vì đã tự sướng ở công ty, mà vì là gay, để không bị chính cha mẹ mình không thừa nhận người con trai là mình, những đứa trẻ không được nhận vào trường tốt chỉ vì có phụ huynh là gay, để không bị tước đi những quyền chính đáng như kết hôn và có con, để không phải quay truớc quay sau khi ôm hôn nhau trên đường, để có quyền yêu và được yêu, có quyền bình đẳng. Họ không phải những kẻ dị hợm đi ngược lại quy luật của một ai đấy đặt ra. Gay cũng như straight, đều là con người, đều muốn yêu, đều muốn có một gia đình.